Trong những năm gần đây, các cụm từ “thực phẩm sạch”, “thực phẩm bẩn” trở thành các chủ đề rất “hot” và được xã hội hết sức quan tâm. Là một người hoạt động lâu năm và tâm huyết với ngành thực phẩm, anh Nguyễn Văn Thông đã từng trăn trở: “Đã là thực phẩm thì phải là thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, là phải sạch; Tại sao còn có khái niệm thực phẩm bẩn?”

Những sự việc về chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch mọc lên như nấm, người tiêu dùng rất khó để nhận biết đâu là thực phẩm thực sự an toàn và chất lượng, khi có sự nhập nhèm về thông tin, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ… Thấu hiểu được nỗi lo của các bà nội trợ, anh Thông cùng các cộng sự đã thành lập nên thương hiệu Foodway – Cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ đến từng bữa cơm  của các gia đình Việt.

giới thiệu

Anh Thông là người có kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống. Ý tưởng của anh là kết nối các nhóm sản xuất đã được công nhận các chứng chỉ VietGAP, Global GAP, PGS… với người tiêu dùng. Bản thân anh chia sẻ: “Một cá nhân, một tổ chức thì không thể làm nên việc lớn được. Một công ty thành lập nên một trang trại thì không thể cung cấp được thực phẩm sạch rộng rãi trên thị trường. FoodWay sẽ có sứ mệnh là giới thiệu tới người tiêu dùng những thực phẩm sạch trực tiếp từ các nhà sản xuất uy tín; đồng thời tạo thành một hệ thống phân phối rộng rãi để thay đổi thói quen tiêu dùng thực phẩm của các bà nội trợ trên cả nước. Tất cả các sản phẩm do FoodWay cung cấp cam kết là thực phẩm chất lượng cao, an toàn cho người tiêu dùng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng từ và chứng nhận đầy đủ.” Như vậy, với sự khác biệt mà anh Thông đang theo đuổi, chúng ta thấy rằng, tương lai của ngành thực phẩm Việt Nam đã có một hướng đi mới khá toàn diện, chứ không phụ thuộc vào một số cửa hàng thực phẩm sạch tập trung ở các thành phố lớn nữa.

Một điều nữa mà anh Thông cũng rất băn khoăn, là giá thực phẩm sạch ở Việt Nam còn quá cao, vì thế không phải người dân nào cũng có khả năng tiếp cận. Nguyên nhân là các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch đã tốn rất nhiều chi phí vào việc mở cửa hàng, thuê nhân viên bán hàng… và quản lý hàng tồn kho chưa thật tốt. Với mô hình phát triển theo hướng kinh doanh hiện đại, đặt hàng online và sử dụng đội ngũ cộng tác viên bán hàng đông đảo, giá bán thành phẩm của thực phẩm Foodway cung cấp sẽ phù hợp hơn với thu nhập của các gia đình Việt.

Hợp tác với Foodway, dù bạn là nhà cung cấp, đại lý phân phối hay người tiêu dùng, bạn đều có thể yên tâm rằng: Mình đang cùng chung sứ mệnh là làm cho ngành thực phẩm của Việt Nam trở nên tốt hơn!

Sứ mệnh: Foodway thành lập để đưa lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam bước sang một trang mới. Ở đó, người sản xuất được yên tâm sản xuất, sản phẩm chất lượng cao của họ đã được một công ty thương mại hàng đầu phân phối tới tận tay người tiêu dùng. Các đại lý sẽ vô cùng yên tâm vì có nguồn hàng chất lượng, được hỗ trợ công nghệ và quản lý công khai minh bạch để tăng thu nhập. Người tiêu dùng sẽ yên tâm vì được cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng mà giá cả phải chăng. Tất cả đều hướng tới một nền nông nghiệp sạch, bảo vệ môi trường và nâng cao tiêu chuẩn sống của mọi người dân Việt Nam.

Tầm nhìn: Thương mại điện tử sẽ ngày càng phát triển và thay thế dần các phương thức truyền thống. Không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho con người. Foodway sẽ là công ty tiên phong áp dụng thương mại điện tử và sự liên kết giữa 4 nhà để phát triển ngành nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam.

Triết lý: Uy tín – Chân thành – Trách nhiệm – Hợp tác cùng phát triển

Chữ tín luôn được Foodway đặt lên hàng đầu, bởi Foodway hiểu rằng, khách hàng – đối tác đến với Foodway là nhờ niềm tin.

FoodWay sẽ dùng sự chân thành của mình để lay động và lan tỏa trái tim đến hàng triệu người tiêu dùng Việt.

Foodway cam kết sẽ đề cao trách nhiệm của mình trong việc quản lý chất lượng, quản lý hệ thống và trong mối quan hệ giữa các bên.

Foodway mong muốn hợp tác cùng phát triển và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hợp tác với các nhà sản xuất uy tín, các đại lý có cùng niềm tin và khát vọng với Foodway!